Bên cạnh các cách chế biến thịt bò như luộc, nướng, xào,… thì hầm là một cách chế biến được nhiều đầu bếp yêu thích nhất. hôm nay nấu cỗ tại nhà ở hà nội sẽ cùng các bạn vào bếp hướng dẫn từ sơ chế nguyên liệu đến chế biến thành phẩm ngon lành
Ảnh: Món bò hầm rượu vang 
A.Nguyên liệu 
1 bát tỏi băm
1 thìa cây húng tây (xạ hương)
1 thìa lá hương thảo, thái nhỏ
1 hoặc 2 lá nguyệt quế
600g bắp bò Úc
500ml rượu vangđỏ
1 củ cà rốt
3 củ khoai tây
1 bát nước luộc thịt bò khoảng 1 lít
200g cà chua xay
2 củ hành tây nhỏ
Dầu ăn, muối, hạt tiêu, bột năngB. Cách làm
- Đun dầu sôi, cho thịt đã ngâm với rượu vào rán vàng đều. Cho lửa vừa để thịt không bị cháy, khi cảm thấy đã chín, miếng thịt bò vàng đều thì nhấc ra ngoài.
- Sau đó, lọc nước ướp thịt ra một tô khác, rồi cho các loại rau như cà rốt, hành tây, cần tây, vào chảo thịt đã chiên vàng, bắc lên bếp nấu khoảng chừng 5-6 phút, nêm một ít muối, tiêu, rắc thêm bột và đảo đều, nhanh tay.
Ảnh: Nguyên liệu chế biến
- Đổ nước rượu ướp thịt và một ít nước lã vào chảo thịt và rau. Đậy kín hầm lửa nhỏ chừng 2 giờ. Chúng ta có thể hầm bằng bếp ga để nhỏ lửa hoặc dùng nồi điện hầm tùy vào người nấu.
- Thịt ba chỉ muối cắt theo hình ngón tay, luộc chừng 3 phút rồi vớt ra. Thịt ba chỉ muối này bạn mua thịt ba chỉ, rửa sạch, để hẳn khổ thịt ba chỉ, sau đó sát thịt ba chỉ với muối và đường. Sau đó, có thể bọc thịt đã ướp vào một túi nilon, hoặc bát cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm để thịt có thể ngấm được muối và đường. Sau khi mang thịt ra, đem đi rửa, rồi lấy khăn giấy thấm khô hoặc có thể để cho ráo nước. Hành tím bóc vỏ.
- Đun số dầu còn lại đảo thịt ba chỉ cho săn, cho hành vào rán vàng. Đổ thịt ba chỉ và hành vào chảo thịt hầm tiếp 1 giờ nữa. Nêm mì chính, nước mắm sao cho vừa khẩu vị.
- Có một số yêu cầu thành phẩm: Thịt đun mềm nhưng không được nát, vị đậm đà, thơm mùi thơm của rượu.
- Lưu ý rằng món bò hầm rượu vang này ăn nóng với bánh mì, muối tiêu. Để thịt bò khi nấu mềm, thơm ngon trước khi ướp ta có thể lấy muối xát vào thịt bò để thịt bò khi nấu lên có thể mềm, ngon hơn.

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89