Tiết trời đông se lạnh là thời điểm tuyệt vời để chúng ta có thể tận hưởng những món ngon như lẩu, nướng với các nguồn thực phẩm đa dạng từ bò, gà, cá, dê, lợn mán… Dưới đây là ba món ăn ngon được giới trẻ yêu thích nhất mùa thu đông
1. Thịt bò nướng

Bò trước khi nướng cần được sơ chế sạch, ướp với các nguyên liệu mà bạn muốn nhưng đặc biệt nên có tỏi, trừ nước mắm ra vì nước mắm có khả năng biến đổi chất trong thịt bò. Khi ướp bò có thể cho thêm 1 vài nguyên liệu tạo màu như dầu hạt điều, sa tế hoặc sốt bbq thịt bò đóng sẵn..vv..., việc này sẽ làm thịt sau khi nướng lên màu đẹp hơn. Nếu làm thịt bò băm hay cuốn lá lốt thì không cần.
Bò nướng tùy thuộc vào phong cách và thói quen của từng địa phương. Muốn có món bò nướng ngon, bạn nên chọn thịt bò càng tươi càng tốt, thịt bò đông lạnh sẽ giảm hương vị và độ ngọt của bò đi rất nhiều.
2. Cá nướng
Người ta có nhiều kiểu nướng cá như nướng giấy bạc, nướng lá chuối, nướng trui, nướng trực tiếp trên than hồng..vv..Đa phần các món cá nướng đều sử dụng nước mắm để chấm. Tùy kiểu chế biến mà cá chấm với nước mắm chua ngọt, mắm nêm, mắm me cay..vv..
Tùy vào khẩu vị và nguồn tài nguyên của từng vùng miền, bạn lựa chọn loại cá hợp lý với gia đình mình. Cá tươi nướng sẽ ngọt thịt và thơm hơn cá đông lạnh. Cá cần được sơ chế sạch để giảm bớt mùi tanh, ướp cá với các nguyên liệu bạn muốn ít nhất 2 tiếng đồng hồ để cá ngấm gia vị. Muốn cá ngấm gia vị nhanh, bạn cũng nên khía trên lưng cá vài đường. Đối với loại cá nhỏ thì không cần thiết phải có bước này.
3. Gà nướng
Có rất nhiều cách ướp thịt gà nướng như: Gà nướng mật ong, gà nướng sả ớt, gà nướng sa tế..vv...Dù là nướng với cách nào, bạn cũng nên khứa trên thân gà vài đường để khi ướp gia vị dễ ngấm vào trong, gà được ướp gia vị phải đạt tiêu chí ít nhất 4-5 tiếng hoặc để qua đêm, cất ngăn mát tủ lạnh là ngon nhất.
Gà sau khi ướp có thể áp dụng cách nướng trực tiếp trên than hồng hoặc lò nướng. Nướng trên than hồng thơm ngon hơn nhưng ăn nhiều không tốt cho sức khỏe. Nướng lò có thể đem lại cho bạn hương vị gà không được thơm bằng, nhưng an toàn và vệ sinh hơn.
Thịt gà nướng có lẽ là món nướng được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Những miếng thịt thơm phức với lớp vỏ vàng đẹp quyến rũ, thịt mềm đậm đà ngấm gia vị. Ăn gà nướng chấm cùng muối chanh ớt hay tương ớt đều rất hợp vị.
Cùng Nhà hàng ngon ở Mỹ Đình làm và thưởng thức những món ngon trên cùng gia đình nhé bạn…

Tags:
 Gọi đặt cỗ: 0936 53 53 89